https://jex.com.vn https://qik.com.vn

THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG CỦA TW HỘI GIÁO DỤC CSSKCĐ VIỆT NAM

Dinh dưỡng - Chìa khóa cho sức khỏe vàng!

Thứ sáu - 28/06/2024 09:37
Sức khỏe là tài sản vô giá của mỗi con người. Để gìn giữ và nâng cao sức khỏe, dinh dưỡng đóng vai trò then chốt. Hiểu được tầm quan trọng đó, Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam (VACHE) trân trọng gửi đến quý vị bài viết này nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích mọi người xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân và gia đình.
Dinh dưỡng - Chìa khóa cho sức khỏe vàng!
Dinh dưỡng - Chìa khóa cho sức khỏe vàng!

Dinh dưỡng - Nền tảng cho sức khỏe toàn diện

Cơ thể con người như một cỗ máy cần được cung cấp đầy đủ "nhiên liệu" để vận hành hiệu quả. "Nhiên liệu" đó chính là các dưỡng chất thiết yếu từ thực phẩm. Khi được cung cấp đầy đủ và cân bằng, dinh dưỡng sẽ:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Giúp cơ thể chống lại bệnh tật, bảo vệ sức khỏe khỏi các tác nhân gây hại.
  • Thúc đẩy phát triển: Hỗ trợ trẻ em phát triển thể chất và trí tuệ một cách toàn diện, giúp người trưởng thành duy trì sức khỏe và năng lượng.
  • Duy trì cân nặng hợp lý: Giảm nguy cơ béo phì, thừa cân - những yếu tố nguy cơ dẫn đến nhiều bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, ung thư.
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống: Giúp tinh thần minh mẫn, sảng khoái, tăng cường hiệu quả học tập và làm việc.

Bí quyết xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cần đảm bảo đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể:

  • Chất đạm: Cung cấp nguyên liệu cho xây dựng và sửa chữa các mô, cơ quan trong cơ thể. Tìm thấy nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu...
  • Chất béo: Cung cấp năng lượng, giúp hấp thu các vitamin tan trong dầu, hỗ trợ chức năng não bộ. Nên ưu tiên sử dụng chất béo tốt từ cá béo, dầu thực vật, các loại hạt...
  • Chất xơ: Giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, cholesterol. Có nhiều trong rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt.
  • Vitamin và khoáng chất: Tham gia vào nhiều quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh. Tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Bên cạnh việc đảm bảo đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, cần lưu ý:

  • Ăn uống đa dạng, phong phú từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau.
  • Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, đồ ngọt, nước ngọt có ga.
  • Ăn đúng giờ, đủ bữa, mỗi bữa nhai kỹ.
  • Uống đủ nước mỗi ngày (khoảng 1,5 - 2 lít).
  • Tập thể dục thường xuyên.

VACHE đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục sức khỏe

Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam (VACHE) hy vọng tất cả các thành viên hội cũng như các đơn vị trực thuộc, tăng cường cung cấp các thông tin dinh dưỡng khoa học, uy tín, góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh đến cho toàn thể cộng đồng.

Hãy cùng VACHE chung tay thực hiện:

  • Tuyên truyền, giáo dục dinh dưỡng: Chia sẻ kiến thức dinh dưỡng cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
  • Khuyến khích lối sống lành mạnh: Khuyến khích mọi người ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên.
  • Hỗ trợ xây dựng thực đơn: Cung cấp các thực đơn mẫu phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi.
  • Tổ chức các hoạt động: Tổ chức hội thảo, tập huấn, các hoạt động trải nghiệm về dinh dưỡng.

Hãy biến dinh dưỡng thành chìa khóa mở ra cánh cửa sức khỏe và hạnh phúc cho bản thân và gia đình bạn!

Tác giả bài viết: Hoàng Thi - BBT GDCSSKCD

Chú ý: Nội dung bài viết này là tài nguyên thông tin HOẠT ĐỘNG của TRUNG ƯƠNG HỘI GIÁO DỤC CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM - BỘ NỘI VỤ. Việc đăng tải thông tin từ website này mà không dẩn nguồn http://suckhoecongdong.net.vn là vi phạm bản quyền, vi phạm luật báo chí và thông tin truyền thông, chúng tôi không chịu trách nhiệm về các nội dung trích dẫn !

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn bằng tài khoản Facebook.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây