https://jex.com.vn https://qik.com.vn

THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG CỦA TW HỘI GIÁO DỤC CSSKCĐ VIỆT NAM

Chung kết cuộc thi Wake up your talent - đánh thức tài năng kinh doanh sinh viên.

Thứ hai - 29/05/2023 05:07
Chiều ngày 27/5, Tại hội trường Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) diễn ra buổi Chung kết cuộc thi "Khởi nghiệp kinh doanh - Wake up your Talent" chủ đề “Tư duy chiến lược” để đề xuất chiến lược marketing cho các sản phẩm ly, tô giấy.
Chung kết cuộc thi Wake up your talent - đánh thức tài năng kinh doanh sinh viên.
Hành trình "Đánh thức tài năng trong bạn" đến nay đã trải qua hơn 60 ngày, khởi động từ ngày 08/3 đến ngày 25/5/2023, quy mô 35 đội đến từ 14 trường Đại học trên địa bàn TP.HCM, mỗi đội sẽ gồm 3 thành viên và trải qua 3 vòng thi. Vòng 1 “Góc nhìn chuyên gia”: Mỗi đội sẽ làm báo cáo về phân tích thị trường trên những dòng sản phẩm chính do nhà tài trợ cung cấp. Vòng 2 “ Thấu hiểu thị trường”: 15 đội thi sẽ trình bày về chiến lược phát triển sản phẩm theo mô hình Five Forces với hình thức quay video, gửi bài về ban tổ chức. Vòng 3 “Tư duy chiến lược”: Các đội sẽ thuyết trình trực tiếp về kế hoạch phát triển sản phẩm trong vòng 20 phút (bao gồm thời gian trả lời cho phần phản biện).
Khoa Marketing-Kinh doanh quốc tế của Đại học Hutech là đơn vị chủ trì, TS. Kiều Tuân - Bí Thư Đảng Ủy Nhà trường, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng nhiều Thầy Cô giảng viên đã tới dự và chúc buổi Chung kết cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp.
Lãnh đạo Trường Đại học Hutech tham dự cuộc thi
Lãnh đạo Trường Đại học Hutech tham dự cuộc thi

Vòng Chung kết "Wake up your talent" với chủ đề “Tư duy chiến lược” gồm có 6 đội xuất sắc nhất do hội đồng BGK bình chọn. Các đội thi tại đã mang đến cho không khí cuộc thi những phần trình bày vô cùng hấp dẫn của sinh viên và gay cấn của phần tranh biện trước các câu hỏi của BGK và các Công ty. Đề tài của 6 đội thi tập trung xây dựng chiến lược Marketing cho từng sản phẩm ly giấy, tô giấy, ly mì bồi giấy, đĩa giấy, ống hút giấy của Công ty CP Việt Nhật Eco sản xuất. Mỗi đội thi đã tiến hành nghiên cứu, phân tích thị trường vi mô của ngành, ma trận SWOT về marketing của Công ty Việt Nhật Eco, từ đó các đội lựa chọn chiến lược marketing chủ đạo cho công ty và cho từng sản phẩm ly, tô giấy với các ý tưởng rất mới, tiếp cận với xu hướng công nghệ, kế hoạch marketing chi tiết với ngân sách khá khả thi, đội thi đề xuất các giải pháp marketing hiệu quả tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu.
6 đội thi chuẩn bị bước vào phần trình bày bài báo cáo
6 đội thi chuẩn bị bước vào phần trình bày bài báo cáo

PGS.TS.Nguyễn Phú Tụ- Trưởng Khoa Marketing - KDQT - Đại học Hutech vui mừng chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh của cuộc thi, với mục tiêu kết nối hoạt động học thuật giữa các Trường Đại học với doanh nghiệp để các sinh viên có nhiều trải nghiệm hơn trong thực tiễn và thêm kinh nghiệm cho công việc sắp tới. TS. Nguyễn Tiến Thành - Phó Trưởng Khoa Marketing – KDQT, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết hầu hết quá trình đều do các bạn sinh viên nỗ lực, chủ động nhiều việc, từ lên kế hoạch, thiết kế, dự thi, tập văn nghệ, tổ chức buổi thi chu đáo. TS. Thành mong muốn thời gian tới có thêm nhiều doanh nghiệp hợp tác để duy trì, phát triển cuộc thi, giúp đỡ các sinh viên có việc làm, lập nghiệp và khởi nghiệp.
Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Chủ tịch Công ty Cổ Phần Việt Nhật Eco, nhà tài trợ kim cương cho cuộc thi, sản phẩm ly tô giấy của công ty được chọn là đối tượng nghiên cứu cho 35 đội thi. Bà Xuân thay mặt công ty gửi lời tri ân tới toàn thể các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là hơn 105 sinh viên dự thi. Thông qua cuộc thi, Công ty Việt Nhật Eco đã có thêm một số chiến lược marketing khả thi và sáng tạo của các đội thi đề xuất, có thể ứng dụng trong thời gian tới. Công ty luôn sẵn sàng mời sinh viên tiếp tục đến nhà máy tại 66 Lê Lợi, P4, Gò Vấp, Tp HCM để thực tập hoặc phỏng vấn hợp tác làm việc sau này.
Về phía Nhà đồng hành: Ông Nguyễn Hữu Nhật - Giám đốc điều hành và ông Đinh Thái Tài - Giám đốc Marketing Công ty CP DNL Healthcare, ngành hàng mỹ phẩm, y tế đã tặng nhiều phần quà mỹ phẩm thương hiệu ByeBye Blemish,… tới mỗi thí sinh để động viên.
ThS. Nguyễn Vũ Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Khoa học Công Nghệ Chiyo, ngành công nghệ giáo dục với vai trò đồng hành, tư vấn và phát triển cuộc thi đã có nhiều câu hỏi thực tế và khuyến nghị cho các đội thi tranh biện.
Đại diện các doanh nghiệp (Công ty KHCN Chiyo) đặt câu hỏi cho đội thi
Đại diện các doanh nghiệp (Công ty KHCN Chiyo) đặt câu hỏi cho đội thi

Đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn & Giải pháp VNS và Công Ty CP Giáo dục và đạo tạo IMAP - Ielts Fighter mong muốn tiếp tục đồng hành với cuộc thi trong thời gian tới.
Đại diện các công ty tài trợ và đơn vị truyền thông chụp hình lưu niệm
Đại diện các công ty tài trợ và đơn vị truyền thông chụp hình lưu niệm

Để đảm bảo khách quan, công bằng, am hiểu chuyên môn và phản biện độc lập, đội ngũ Ban giám khảo Vòng chung kết cuộc thi là các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, bao gồm: ThS. Châu Văn Thưởng - Phó Hiệu trưởng Nova College; Ông Nguyễn Nhật Anh - Đại diện Quỹ Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp BSSC; Ông Đặng Ngọc Hậu - Founder & CEO cty TNHH PnB Education; Bà Lý Thị Hồng Nga - Đại diện SES của Đức tại Việt Nam.
PGS.TS.Nguyễn Phú Tụ tặng hoa và thư cảm ơn tới Ban giám khảo
PGS.TS.Nguyễn Phú Tụ tặng hoa và thư cảm ơn tới Ban giám khảo

Các chuyên gia nổi tiếng với vai trò hướng dẫn đội thi (Mentors) bao gồm:
- Ông Nguyễn Hữu Thi - CEO Công ty CP tư vấn và giải pháp VNS, mentor của đội thi HTV đến từ Đại học UEL và Đại học HUB gồm bạn Vân, Tiến, Hoa đã đề xuất chiến lược marketing sản phẩm Tô giấy, chung cuộc đội đã dành giải Quán Quân với giải thưởng 35 triệu đồng tiền mặt và quà.
- Bà Phạm Thị Hoàng Oanh - CEO JICA StartUp Success Mentoring, mentor của đội thi Willing đến từ Đại học Hutech gồm bạn Khuê, Huy, Duyên đã đề xuất chiến lược marketing sản phẩm Ly giấy, chung cuộc đội đã dành giải Á Quân 1 với giải thưởng 25 triệu đồng tiền mặt và quà.
 
Đội Willing trình bày bài dự thi
Đội Willing trình bày bài dự thi

- Ông Lê Châu Hải Vũ - CEO Công ty tư vấn ConsulTech,  mentor của đội thi VPP đến từ Đại học FTU gồm bạn Thiện, Duyên, Trâm đã đề xuất chiến lược marketing sản phẩm Đĩa giấy, chung cuộc đội đã dành giải Á Quân 2 với giải thưởng 15 triệu đồng tiền mặt và quà.
- Ông David Nguyễn - CEO hãng luật Hoa Kỳ Javari & Partners tại Việt Nam, mentor của đội thi 20/3 đến từ Đại học UEH gồm 3 bạn Trâm, Anh, Quỳnh đã đề xuất chiến lược marketing sản phẩm Tô mì bồi giấy, đã dành giải Khuyến Khích với giải thưởng 10 triệu đồng tiền mặt và quà; và mentor của đội thi Lucifer đến từ Đại học Hutech gồm 3 bạn Nhi đã đề xuất chiến lược marketing cho Tô giấy, đã dành giải Tiềm Năng với giải thưởng 7 triệu đồng tiền mặt và quà.
- Bà Huỳnh Minh Băng Nga - Chuyên gia tư vấn Khởi nghiệp Bộ Kế hoạch - Đầu tư, mentor của đội thi Hurrcane đến từ Đại học UEH gồm bạn Thành, Thảo, Duy đã đề xuất chiến lược marketing cho sản phẩm Ly giấy, chung cuộc đội đã dành giải Tiềm Năng với giải thưởng 7 triệu đồng tiền mặt và quà.
Cuộc thi được sự bảo trợ chuyên môn và bảo trợ truyền thông từ nhiều công ty, báo chí để chia sẻ thông tin, giá trị cuộc thi lan toả tới cộng đồng.
Tập thể Thầy Cô, mentor, ban giám khảo, doanh nghiệp, truyền thông cùng các đội thắng giải
Tập thể Thầy Cô, mentor, ban giám khảo, doanh nghiệp, truyền thông cùng các đội thắng giải

chụp hình lưu niệm

 

Tác giả bài viết: Vietnhat ECO

Chú ý: Nội dung bài viết này là tài nguyên thông tin HOẠT ĐỘNG của TRUNG ƯƠNG HỘI GIÁO DỤC CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM - BỘ NỘI VỤ. Việc đăng tải thông tin từ website này mà không dẩn nguồn http://suckhoecongdong.net.vn là vi phạm bản quyền, vi phạm luật báo chí và thông tin truyền thông, chúng tôi không chịu trách nhiệm về các nội dung trích dẫn !

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến của bạn bằng tài khoản Facebook.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây